อัตลักษณ์ของโรงเรียน

ลูก บ.พ. เพียรศึกษา สง่างาม

 เอกลักษณ์ของโรงเรียน

          เป็นเลิศทางการศึกษา

คุณลักษณะอันพึงประสงค์ของโรงเรียน

          ซื่อสัตย์ พัฒนา สามัคคี มีวินัย

 จุดเน้นของโรงเรียน คือ การจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนเป็นคนดี มีความสง่างาม เป็นศักดิ์เป็นศรีบุรีรัมย์

และสอดคล้องกับจุดเน้นของ สพฐ. ปี 2554

          1.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก เพิ่มขึ้นอย่างน้อยละ 4 (Student Achievement)

          2.  นักเรียนทุกคนมีทักษะการอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียนได้ (Literacy&Analytical)

          3.  นักเรียนทุกคนมีความสำนึกในความรักชาติ  (EQ: EmotionalQuotient)

          4.  เพิ่มศักยภาพนักเรียนในด้านภาษา ด้านคณิตศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์ และด้านเทคโนโลยี

เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นหนึ่งในสองของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  (Excellence)

          5.  สร้างทางเลือกในการเรียนรู้ที่เน้นให้ประชากรวัยเรียนทุกคนเข้าถึงโอกาสทางการศึกษา

อย่างทั่วถึง ลดอัตราการออกกลางคัน ศึกษาต่อและประกอบอาชีพ  ( Alternative Learning)

          6.  ส่งเสริมการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยการขยายผลสู่การปฏิบัติ (Sufficiency Economy)

          7.  นักเรียน ครู ได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ (SouthernBorder Provinces)

          8.  นักเรียน ครู ได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน (ASEAN Community)

          9.  สถานศึกษาผ่านการรับรองมาตรฐานการศึกษา มีระบบการประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็ง (Efficient School) และผ่านการรับรองจากการประเมินคุณภาพภายนอก (Quality School)

สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม

กำหนดการรับสมัครนักเรียน ปีการศึกษา 2562

#โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม

มาตรฐานการศึกษาโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม

มาตรฐานที่ 1  คุณภาพของผู้เรียน

          1.1  ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน

                1.  ความสามารถในการอ่าน  เขียน  การสื่อสาร  และการคิดคำนวณตามเกณฑ์ของแต่ละระดับชั้น

                2.  ความสามารถในการคิดวิเคราะห์  คิดวิจารณญาณ  อภิปราย  แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแก้ปัญหา

                3.  ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

                4.  ความก้าวหน้าทางการเรียนตามหลักสูตรสถานศึกษา

                5.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและพัฒนาการจากผลการสอบวัดระดับชาติ

                6.  ความพร้อมในการศึกษาต่อ  การฝึกงาน  หรือการทำงาน

         1.2  คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

                1.  การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด  โดยไม่ขัดกับกฎหมายและวัฒนธรรมอันดีของสังคม

                2.  ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย

                3.  การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย

                4.  สุขภาวะทางร่างกาย  และลักษณะจิตสังคม

มาตรฐานที่  2  กระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา

          1.  การมีเป้าหมาย  วิสัยทัศน์  และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน

          2.  การวางแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

               2.1  การวางแผนและดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพของผู้เรียนรอบด้าน ทุกกลุ่มเป้าหมาย  และดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม

               2.2  การวางแผนและดำเนินงานพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ

               2.3  การวางแผนการบริหารและการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบ

               2.4  การวางแผนและจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

          3.  การมีส่วนร่วมของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย  และการร่วมรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน

          4.  การกำกับ  ติดตาม  ประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษา

มาตรฐานที่  3  กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

          1.  การมีกระบวนการเรียนการสอนที่สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนมีส่วนร่วม

          2.  การจัดการเรียนการสอนที่ยึดโยงกับบริบทของชุมชนและท้องถิ่น

          3.  การตรวจสอบและประเมินความรู้ความเข้าใจของผู้เรียนอย่างเป็นระบบ  และมีประสิทธิภาพ

 

ผู้อำนวยการโรงเรียน

รองผู้อำนวยการ



สถิติผู้เยี่ยมชม

3965480
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
664
1985
6479
3944220
48649
54567
3965480

Your IP: 216.73.216.152
Server Time: 2025-06-25 12:35:48